HOTLINE
029459555
OFFICE HOURS
จันทร์ - ศุกร์ : 08.30 - 17.40 น.

6 วิธี ดูแลสุขภาพช่วงฝนตก

เช้าฝนปรอย เที่ยงแดดออก เย็นตกหนัก อากาศแปรปรวนมากกกกกก ร่างกายเราต้องแข็งแรงฝ่าฟันช่วงนี้ไปให้ได้

นีโอก้าเลยมี 6 วิธีดูแลสุขภาพในช่วงฝนตกมาแนะนำค่ะ

  1. พกหมวก ร่ม และเสื้อกันฝนเพื่อไม่ให้ร่างกายเปียกฝน จะสามารถลดการอับชื้นและการสะสมเชื้อราอันเป็นสาเหตุของการไม่สบายตัวและนำไปสู่การเป็นหวัด หรือไข้หวัดใหญ่ได้ หลังจากเปียกฝนมาใหม่ๆ ควรรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เปียกชื้นออกทันที เช็ดผมให้แห้งเพื่อให้ร่างกายเกิดความอบอุ่น
  2. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ฟื้นฟูสุขภาพร่างกายให้ดีขึ้น การนอนดึกยังทำให้อวัยวะที่ทำหน้าที่กำจัดสารพิษออกจากร่างกาย เช่น ตับ ไต ทำงานได้มีประสิทธิภาพน้อยลง ส่งผลให้มีสารพิษคั่งค้างในร่างกายมากทำให้ป่วยง่ายขึ้น
  3. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และอาหารที่ปรุงสุกใหม่โดยเฉพาะผักและผลไม้สดที่อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ สารแอนตี้ออกซิแดนท์ ทำให้เซลล์ต่างๆ ในร่างกายแข็งแรง และยับยั้งการเกิดโรคได้ อาหารที่มีฤทธิ์ร้อนเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย
  4. ดื่มเครื่องดื่มอุ่นๆ เป็นประจำในวันที่ฝนตก อากาศเย็น ความชื้นสูง ควรเลือกดื่มชาสมุนไพรอุ่นๆ เป็นประจำเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ต้านการอักเสบ แก้หวัด แก้เจ็บคอ ป้องกันการติดเชื้อโรคได้ เช่น ชาตะไคร้หอม ชาน้ำขิงมะนาว
  5. ออกกำลังกายเป็นประจำออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 30 นาที สัปดาห์ละ 3-4ครั้ง เพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะระบบภูมิคุ้มกันโรค ร่างกายที่แข็งแรงย่อมห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ
  6. หาวิตามินซีทานเสริมให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการนีโอก้า ซี ให้วิตามินถึง 1,000 มิลลิกรัมเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ช่วยกระตุ้นการทำงานระบบภูมิคุ้มกันต้านการทำงานของเชื้อไวรัส ภูมิแพ้ต่างๆ หอบหืด ไซนัส ป้องกันหวัด ร่างกายแข็งแรง รับประทานเพียงวันละ 1 เม็ด หลังอาหาร