HOTLINE
029459555
OFFICE HOURS
จันทร์ - ศุกร์ : 08.30 - 17.40 น.

เสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมรับมือโควิด-19

ไวรัสร้ายที่กำลังแพร่ระบาดหนักทั่วโลกในปี 2020 นี้ คือไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า โควิด-19 (Covid-19) อาการของผู้ติดเชื้อจะคล้ายไข้หวัดทั่วไป มีไข้ เจ็บคอ น้ำมูกไหล แต่หากรู้ตัวช้า ไวรัสอาจลุกลามไปยังปอด มีอันตรายถึงชีวิตได้ โควิด-19 แพร่ระบาดได้ง่ายมาก ทั้งทางละอองเสมหะจากการไอหรือจาม สารคัดหลั่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมูก น้ำลาย น้ำตา

ปัจจุบันยังไม่มียารักษาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยตรง ทำได้แค่รักษาตามอาการจนกว่าผู้ป่วยจะหายดี

ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือ ทุกคนควรรักษาร่างกายให้แข็งแรง ดูแลระบบภูมิคุ้มกันของเราให้แข็งแกร่ง พร้อมต่อสู้กับไวรัสอยู่เสมอ

ระบบภูมิคุ้มกันสำคัญอย่างไร?

ในร่างกายเรามีเม็ดเลือดขาวที่คอยกำจัดสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นไวรัส หรือเชื้อโรคต่างๆ ทำให้ร่างกายปลอดภัย แต่ถ้าร่างกายเกิดภาวะภูมิต้านทานต่ำ (Immunosuppression) หรือภูมิคุ้มกันบกพร่อง (Immunodeficiency) สิ่งแปลกปลอมจะเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย และทำให้เราเจ็บป่วยได้ วิธีเสริมภูมิคุ้มกันด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร? นอกเหนือจากการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้เป็นปกติแล้ว ในปัจจุบันมีวิจัยหลากหลายฉบับว่า เบต้า กลูแคน” (Beta Glucan) สามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้ร่างกายสามารถกำจัดไวรัสได้ทั้งกลุ่ม Coronavirus และ Influenza เบต้า กลูแคน เป็นสารที่พบได้ในสิ่งมีชีวิตจำพวกยีสต์ในขนมปัง และเห็ดต่างๆ แต่กว่าจะได้เบต้า กลูแคนในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย อาจจะต้องรับประทานอาหารเหล่านี้จำนวนมาก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเบต้า กลูแคน จึงเป็นทางเลือกที่สะดวกกว่า ที่ช่วยให้คุณดูแลภูมิคุ้มกันให้พร้อมเสมอ เมื่อเรารับประทานเบต้า กลูแคน เข้าไปแล้ว เบต้า กลูแคนจะกระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดขาวให้ตื่นตัว พร้อมทำลายสิ่งแปลกปลอมทุกเมื่อ ร่างกายจึงแข็งแรงและปลอดภัยจากไวรัสหรือสิ่งแปลกปลอมต่างๆ

นอกเหนือจากเบต้า กลูแคนแล้ว ยังมี วิตามินซี ที่ช่วยเสริมทัพต้านไวรัส เพราะวิตามินซีช่วยให้เม็ดเลือดขาวแข็งแรงไม่ถูกทำลายง่าย และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่ทำหน้าที่กำจัดอนุมูลอิสระ (Free Radicle) ซึ่งเป็นสาเหตุของการทำลายเซลล์ต่างๆ ในร่างกายให้เสื่อมหรือผิดปกติไปจากเดิม และนี่เป็นสาเหตุของอาการเจ็บป่วยต่างๆ นอกจากนี้ วิตามินซียังช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่างๆ ภายในร่างกาย ทำให้ฟื้นฟูจากอาการเจ็บป่วยต่างๆ ได้เร็วขึ้น ในแต่ละวัน ร่างกายต้องการวิตามินซีปริมาณ 1,000 mg และด้วยนวัตกรรมยุคใหม่ ทำให้มีการผลิตวิตามินในรูปแบบ Buffered C ที่ทำให้ร่างกายค่อยๆ ดูดซึมวิตามินซีตลอดทั้งวัน ซึ่งทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซีในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ขับออกทางปัสสาวะไปเสียก่อน

ข้อควรปฏิบัติที่จะช่วยให้ทุกคนรอดพ้นจากโควิด-19